🚚 FREESHIP cho đơn hàng trên 1 triệu đồng

Bổ sung kẽm cho bé bằng cách nào mẹ có biết?

Kẽm là một loại khoáng chất không thể thiếu đối với cơ thể của trẻ nhỏ. Kẽm đóng vai trò hình thành nên cấu trúc cơ thể cũng như tham gia các phản ứng sinh hóa, sinh ra năng lượng. Vậy mẹ đã biết cách bổ sung kẽm cho bé đúng và đủ chưa?

Dấu hiệu bé thiếu kẽm?

Kẽm tham gia vào hơn 300 loại enzyme giữ nhiều vai trò khác nhau của cơ thể. Như tế bào máu, duy trì gốc, tái tạo các tế bào thần kinh võng mạc, hệ xương,… Đặc biệt. kẽm cần thiết cho sản xuất insulin – rất quan trọng trong điều tiết lượng đường trong máu và kiểm soát sự sinh sôi tế bào.

bổ sung kẽm cho trẻ có dấu hiệu bị thiếu

Tuy có vai trò quan trọng nhưng các biểu hiện của thiếu kẽm, sắt lại vô cùng thầm lặng, tiềm tàng, khó chẩn đoán, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác.

Mẹ có thể phát hiện trẻ thiếu kẽm thông qua một số biểu hiện như:

  • Biếng ăn
  • Rối loạn tiêu hoá và tiêu chảy kéo dài
  •  Bé ngủ không ngon giấc, tinh thần uể oải
  • Buồn bực, cáu gắt và hay quấy khóc
  • Tổn thương vùng da và vùng mắt
  • Chậm phát triển, chậm lớn

  Không những thế, trẻ còn suy giảm miễn dịch; rối loạn hành vi, cảm xúc; chậm lành vết thương. Hay giảm thèm ăn; tổn thương ở mắt bao gồm chứng sợ ánh sáng.

Mẹ nên bổ sung kẽm cho bé như thế nào là hợp lý?

Nên Bổ Sung Kẽm Cho Con Như Thế Nào

Nhu cầu kẽm hằng ngày của trẻ

Theo khuyến cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), nhu cầu kẽm cho trẻ tuỳ thuộc vào mỗi độ tuổi khác nhau:

0-6 tháng tuổi 7-11 tháng tuổi 1-3 tuổi 4-8 tuổi 9-13 tuổi 14 tuổi trở lên
2mg/ngày 3mg/ngày 3mg/ngày 5mg/ngày 8mg/ngày 10mg/ngày

 

Tuy nhiên nếu không chú ý, mẹ rất dễ khiến bé bị thiếu kẽm do chế độ dinh dưỡng hàng ngày không đáp ứng đủ nhu cầu cho bé.

Nên cho trẻ uống kẽm vào thời điểm nào trong ngày

Thời điểm cho trẻ uống kẽm tốt nhất là vào buổi sáng, nên cho trẻ uống trước hoặc 2 tiếng sau ăn. Không nên cho trẻ uống khi đang đói bụng cồn cào vì ảnh hưởng đến đường tiêu hoá.

Thời gian bổ sung kẽm tuỳ thuộc diễn biến, tình trạng bệnh tật và dinh dưỡng của cơ thể trẻ, trung bình khoảng 3-4 tháng. 

Bổ sung kẽm cho bé bằng những cách nào?

Sữa mẹ đáp ứng nhu cầu về kẽm cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi được khuyến cáo nên bú sữa mẹ hoàn toàn bởi sữa mẹ cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cho trẻ phát triển trong thời gian này. Với nguyên tố vi lượng kẽm cũng vậy. Trẻ giai đoạn này đã được cấp đủ kẽm. Song mẹ cần lưu ý có chế độ ăn đa dạng thực phẩm, bổ sung nhiều kẽm để đảm bảo lượng kẽm có trong sữa mẹ.

Xây dựng thực đơn giàu dinh dưỡng

Với trẻ đã bắt đầu ăn dặm, nhu cầu về kẽm và các dinh dưỡng khác đã cao hơn nên cũng cần bổ sung thêm từ thực phẩm bên ngoài. Trong chế độ ăn hàng ngày¸ cần lưu ý đa dạng thực phẩm để bổ sung đủ nhiều loại dưỡng chất kể cả vi lượng. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu kẽm cho trẻ em:

  • Các loại hạt: Hầu hết các loại hạt đều là nguồn cung cấp kẽm dồi dào. Các loại hạt như vừng, cây gai dầu, mù tạt, bí ngô và hạt chia có một lượng kẽm đáng kể.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Trẻ có thể nhận được lượng kẽm từ ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, yến mạch và gạo. Ngũ cốc nguyên hạt được ưa thích vì nó cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng khác như chất xơ, vitamin B, sắt, mangan và selen.
  • Sữa ít béo và sữa chua: Các sản phẩm từ sữa như sữa ít béo và sữa chua không chỉ chứa lượng canxi mà còn có một lượng kẽm dồi dào cho trẻ. Mỗi cốc sữa chua nguyên chất ít béo chứa 2,2mg kẽm.
  • Hải sản: Hàu là lựa chọn tốt nhất để đáp ứng các yêu cầu về kẽm của trẻ. Một con hàu cỡ trung bình chứa khoảng 5,3mg kẽm. Tôm và cua cũng có một lượng kẽm lớn.

Ngoài kẽm thì chế độ ăn của con cùng không thể thiếu chất xơ, Vitamin C. Và các loại Vitamin khác để hấp thu và sử dụng kẽm hiệu quả hơn.

Bổ sung kẽm cho bé từ  sản phẩm  Viva Kids Immuity Liquid

Immunity Liquid bổ sung kẽm cho bé với liều lượng hợp lý

Ngoài việc thêm các loại thực phẩm giàu kẽm vào bữa ăn hàng ngày. Các mẹ cũng cần bổ sung sản phẩm có đầy đủ kẽm đáp ứng được nhu cầu hằng ngày như Viva Kids Immunity Liquid, sản phẩm được các chuyên gia tại Thụy Sỹ khuyến cáo sử dụng.

Siro tăng hệ miễn dịch Viva Kids với thành phần chính là Chiết xuất Keo ong, kết hợp đồng thời với kẽm, đồng và vitamin C giúp tăng hấp thu và bảo vệ kẽm một cách tối ưu. Từ đó hỗ trợ trẻ ăn ngon, giảm mệt mỏi, tăng trưởng chiều cao, cân nặng. Giảm tình trạng ốm vặt, phát triển cả về thể chất lẫn não bộ cho trẻ.

Sản phẩm được bào chế ở dạng siro vị thơm, ngọt chua nhẹ của cam dễ uống không có mùi tanh. Mẹ có thể dùng trực tiếp hoặc pha loãng với đồ ăn, đồ uống khác mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Viva Kids Immunity đạt tiêu chuẩn GMP nên tính đồng đều cao, ổn định về hàm lượng dược chất. Đặc biệt, sản phẩm không chứa gluten, không lactose, không cồn, không glucose nên không gây dị ứng, không gây tác dụng phụ cho trẻ khi sử dụng.

Sản phẩm được sản xuất tại Thuỵ Sĩ, bởi thương hiệu Viva Kids chuyên biệt chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trên 15 năm tại thị trường Châu Âu.

Để được tư vấn bổ sung Kẽm và các vi chất khác cho bé. Vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí 1800.7062 hoặc truy cập website: https://royalcare.net.vn/ . Email: info@royalcare.net.vn để được chuyên gia dinh dưỡng tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan